Sư Tử Thứ Năm - 11/08/2022

Dự báo tuần từ 14/09 đến 20/09

0

Dường như tháng 9 là một khoảng thời gian đầy biến động. Sau một tuần với nhiều biến cố, tuần này lại vẫn là 3 sự kiện Chiêm tinh lớn xảy ra cùng một ngày, và trong đó đáng chú ý nhất là sự kiện sao Thủy đi lùi. Bạn hãy cùng chuyên mục Dự báo tuần của Lovedia tìm hiểu nhé!

Tổng quan: (xem theo AC và cung mặt trời)

Vào ngày 17, ba sự kiện Chiêm tinh lớn sẽ xảy ra. Đó là sao Thủy đi lùi tại Thiên Bình, sao Mộc (trong Xử Nữ) đối đỉnh sao Hải Vương (trong Song Ngư), và sao Thổ tiến vào Nhân Mã, ở đây cho đến tháng 12 năm 2017.

Sao Mộc và sao Hải Vương sẽ dẫn đến những bước phát triển chưa từng có tiền lệ, nhưng liệu chúng tích cực hay tiêu cực tùy lại tùy thuộc vào cái gì đang được phát triển. Những sự kiện xảy ra giữa Trăng tròn Song Ngư (ngày 29/8) và Trăng non – Nhật thực Xử Nữ (ngày 13/9) sẽ liên quan trực tiếp đến góc đối đỉnh này. Trong khi đó, sao Thủy đi lùi sẽ gây ra những sửa đổi, chậm trễ, và sẽ yêu cầu bạn xem xét kỹ lưỡng hơn mọi vấn đề. Sao Thổ thì lại thúc giục bạn tập trung và có trách nhiệm hơn, dù cho bạn đang được khen thưởng cho những nỗ lực của mình hay phải chịu hậu quả cho những sai lầm.

Tựu chung lại, ngày 17 là lúc để bạn tận dụng cơ hội, hoặc điều chỉnh hướng đi của mình. Và dù cho bất cứ điều gì xảy ra, một điều vô cùng bất ngờ sẽ đến với bạn đấy!

cherish_by_ivanandreevich-d99i9w4

Bạch Dương

Sao Mộc và sao Hải Vương có thể mang đến những tiến triển với sức khỏe, hoặc là những chi tiết, nhiệm vụ, hay sự lo âu,… tại nơi làm việc. Đồng thời, bạn có thể tiếp cận một cách đầy cảm hứng đến một vấn đề, hoặc có thêm niềm tin với những gì bạn thực sự muốn làm. Lovedia khuyên bạn hãy tránh đừng thờ ơ lướt qua những chi tiết nhàm chán, hoặc bị phân tâm bởi những cơ hội không có cơ sở.

Sao Thủy đi lùi sẽ khiến bạn phải xem xét lại các mối quan hệ của mình, hoặc khiến các cuộc trò chuyện, câu hỏi cứ lặp lại hoặc một người cũ liên lạc lại với bạn. Bạn hãy cố gắng đừng đưa ra bất cứ quyết định nào trong các mối quan hệ cho đến khi sao Thủy đi thẳng lại nhé!

Sao Thổ sẽ khiến bạn nghiêm túc hơn với các lĩnh vực giáo dục, du lịch, các vấn đề pháp lý hoặc xuất bản. Nếu bạn đã có cân nhắc một điều gì đó (như việc khám phá, mở rộng hay công bố chính thức), sao Thổ sẽ bắt bạn phải tập trung hoàn toàn vào đó đấy!

Kim Ngưu

Sao Mộc và sao Hải Vương có thể thu hút sự chú ý hướng đến bạn hoặc những sáng tạo của bạn, hay khiến bạn lại cứ mơ mộng hão nhiều hơn khi bạn cứ “nếu như”, “nếu như”. Điều này giống như một sự nuông chiều bản thân vậy, khi mà bạn cứ chìm đắm trong những ảo tưởng. Và đó cũng báo hiệu bạn nên dành thời gian để thư giãn. Nhưng nếu bạn muốn đạt được một điều gì đó, năng lượng này cũng có thể có lợi cho bạn, nhưng bạn cần phải hoàn thành phần việc của mình đã.

Sao Thủy có thể gây ra trì hoãn trong công việc hay thông tin về sức khỏe của bạn, gây ra những khó khăn với đồng nghiệp, hoặc khiến bạn cân nhắc rõ ràng hơn những gì bạn đã cho đi và nhận lại được. Các hoạt động hàng ngày cũng có thể gặp trở ngại, và bạn khó có thể tìm ra được giải pháp cho chúng. Lovedia lưu ý bạn rằng đây là một transit giúp bạn tái cân bằng, do đó bất cứ điều gì không ổn (VD như các mối quan hệ) sẽ cần phải được điều chỉnh lại để phù hợp với cuộc sống hàng ngày của bạn.

Sao Thổ sẽ tập trung vào các khoản nợ, các khoản vay, tài chính của đối tác của bạn, hoặc sự gần gũi thể xác, tình cảm. Đây cũng có thể là thởi điểm để bạn nghiêm túc đầu tư hoặc trả hết nợ.

Song Tử

Sao Mộc và sao Hải Vương sẽ mang đến những tiến triển tại gia đình, như một lời hồi đáp cho những lý tưởng cho tương lai của bạn. Nếu bạn muốn biết nhiều hơn, hãy bắt đầu từ những gì ở ngay phía trước mình. Cơ hội để mở rộng là rất lớn, nhưng bạn lại cũng có thể căng mình quá mức hoặc đánh giá sai tiềm năng của mình.

Sao Thủy đi lùi có thể khiến một “người cũ” tìm lại với bạn, hoặc khiến bạn một lần nữa yêu cầu những điều mà mình cần. Nếu khi xưa vẫn chưa là thời điểm đúng đắn, thì đây lại là cơ hội chín muồi cho bạn. Đồng thời, bạn cũng sẽ cân phải xem xét ưu và khuyết điểm của một ý tưởng sáng tạo hay một mối tình mới mẻ nữa đấy.

Sao Thổ sẽ khiến bạn tập trung vào một lời cam kết hoặc một kết thúc (nếu như mối quan hệ vẫn chưa đủ độ chín). Với một số Song Tử, bạn có thể bước vào một mối quan hệ mới nghiêm túc hơn. Hoặc mối quan hệ hiện tại cũng có thể hỏi bạn cống hiến nhiều hơn, và thành công của nó sẽ phụ thuộc vào cách bạn và đối tác của bạn phân chia vai trò với nhau. Lovedia có thể nhận thấy tình yêu của bạn có thể được bồi đắp vô cùng vững chắc đấy!

Cự Giải

Sao Mộc và sao Hải Vương có thể mang lại cho bạn những hy vọng lớn hay những lời hứa, nhưng bạn sẽ cần phải kiểm tra xem liệu chúng có thực tế hay không, kể cả với những lời hứa của bạn. Transit này cũng có thể giup bạn học tập, viết lách, buôn bán hoặc sáng tạo tốt hơn đấy.

Sao Thủy sẽ khiến bạn xem xét lại một cuộc thảo luận trong gia đình, hoặc các tài liệu trong nội bộ, hoặc các vấn đề liên quan đến việc kinh doanh của gia đình, hay việc sửa chữa chuyển nhà. Một vấn đề từ xưa hay một “người cũ” lại có thể trở thành tâm điểm chú ý khi bạn cố gắng cân bằng giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Sao Thổ sẽ giúp bạn tập trung vào những điều thiết yếu như sức khỏe, chế độ ăn uống, tập thể dục, đặc biệt là nếu như bạn đã thiếu chú ý đến một điều nào đó. Sao Thổ sẽ yêu cầu bạn phải chăm sóc bản thân một cách nghiêm túc, hoặc không sẽ cho bạn thấy được hậu quả của nó. Trách nhiệm trong đời sống hàng ngày và công việc cũng có thể tăng lên. Nó cũng có thể có nghĩa là bạn sẽ bỏ một công việc mà không còn giá trị với bạn nữa. Nói chung, đây là thời gian để thắt chặt các thói quen, kỹ năng tổ chức của bạn và tự chăm sóc bản thân mình.

59b6a2d9209836340a5df80abe85e74a-d99gwbi

Sư Tử

Sao Mộc và sao Hải Vương có thể mang đến hoặc một chiến thắng trong chuyện tiền bạc, hoặc chỉ là một sự thất vọng. Trong cả hai trường hợp, bạn đều có được một cơ hội và bạn cũng sẽ có thêm hy vọng (và có lẽ cũng chi tiêu nhiều hơn nữa). Kết quả sẽ phụ thuộc vào sự cẩn trọng và thực tế của bạn với các nguồn lực của mình. Mặt trái là transit này cũng có thể khiến bạn sa đà, và cảm thấy mình sẽ không thể khá lên được. Lovedia khuyên bạn hãy tính toán dựa trên những dữ kiện thực tế, nhé!

Sao Thủy sẽ khiến bạn xem xét lại lời nói của mình, hoặc những gì người khác đã nói. Tất cả các thông tin hay tài liệu có thể bị trì hoãn hoặc bị nhầm lẫn, do đó bạn đừng vội thúc ép một câu trả lời lúc này. Các vấn đề anh chị em cũng có thể cần xem xét lại, hoặc bạn có thể tìm lại một cuộc trò chuyện từ xưa. Còn trong các mối mối quan hệ, rất có khả năng bạn hay đối phương có thể thay ý định hoặc tình cảm của mình. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi một lần nữa khi sao Thủy đi thẳng trở lại.

Sao Thổ thúc ép bạn phải nghiêm túc với những gì bạn muốn. Cho dù đó là một mối tình mới, việc sáng tạo, bạn cần hết sức nỗ lực, tập trung và có trách nhiệm. Sao Thổ cũng có thể gây ra sự chậm trễ và nản lòng, nhưng đó đều là liều thuốc thử cho sự cống hiến của bạn trong những lĩnh vực mà chăm chỉ là vẫn chưa đủ. Trong một số trường hợp, bạn có thể bị buộc phải thay đổi quan điểm của mình để hướng đến một điều khả thi hơn.

Xử Nữ

Sao Mộc và sao Hải Vương sẽ mang đến thời điểm chín muồi cho các mối quan hệ, thể hiện hình ảnh xã hội, vẻ bề ngoài hoặc các mục tiêu cá nhân của bạn. Tất cả mọi thứ đều sẽ căng phồng lên như bong bóng, bao gồm cả những hy vọng và lo âu. Sẽ có những cơ hội để bạn phát triển, nhưng bạn cần phải thận trọng đừng đổ vấy những gì bạn muốn hay sợ hãi lên những người khác. Lovedia nhận thấy điều này cũng gồm có cả việc rút lại những điều mà bạn đã đặt ra trước đó.

Sao Thủy có thể xem lại các vấn đề xung quanh chuyện tiền bạc, lòng tự trọng và sự an toàn cảm xúc. Liệu bạn đã có những gì bạn cần? Nếu không, đây là thời gian để bạn lên kế hoạch (nhưng đừng vội hành hành động nhé). Bạn cũng cần phải cân bằng nhu cầu của mình với những điều người khác có thể trao cho bạn (cũng như lấy đi từ bạn. Còn nếu bạn đã hy sinh về mặt tình cảm hay tiền bạc, Lovedia nhận thấy đây là lúc để bạn chữa lành cho bản thân.

Sao Thổ sẽ hướng bạn trở lại với trách nhiệm tại gia đình. Những gì bạn cần để xây dựng trong cuộc sống cá nhân của mình (như một mối quan hệ lâu dài, hay sống trong một ngôi nhà, một khu phố tốt hơn, hay là được cảm thấy an toàn hơn) sẽ là tâm điểm của sự tập trung của bạn, và bạn sẽ phải xác định trách nhiệm của mình. Transit này cũng có thể kéo bạn rời xa khỏi ánh nhìn của đám đông, để bạn tập trung hơn đến gia đình của mình).

Thiên Bình

Sao Mộc và sao Hải Vương sẽ “đụng chạm” đến những cơ hội ẩn giấu, những bí mật hoặc các vấn đề bạn đã bỏ qua. Một ảo vọng hay hy vọng bí mật có thể cứ bùng cháy trong tâm trí của bạn, hoặc bạn có thể cảm thấy bị thôi thúc để công khai những điều mình đã ấp ủ. Đồng thời, những điều có vẻ nhỏ nhặt lại có thể trở thành tâm điểm.

Sao Thủy sẽ cho bạn cơ hội để tạm dừng lại, tập hợp lại, thay đổi ý kiến hay so sánh những lựa chọn của mình. Đây không phải là thời điểm để đưa ra kết luận hoặc câu trả lời dứt khoát, vì vậy hãy cứ cố gắng hết mình và cân nhắc những ưu – khuyết điểm. Tuy nhiên, các kế hoạch và quyết định cũng có thể sẽ bị trì hoãn, và một người cũ có thể tìm lại đến bạn. Lovedia khuyên bạn đừng lo lắng vì đó chỉ là những vấn đề tạm thời, bởi vì mọi thứ sẽ thay đổi một lần nữa khi sao Thủy đi thẳng trở lại.

Sao Thổ nói rằng đã đến lúc để bạn rành rọt, dứt khoát hơn trong giao tiếp. Nếu bạn muốn mọi người tôn trọng lời nói của bạn, hãy điều chỉnh lại cách bạn đưa ra thông điệp. Các văn bản và thông báo chính thức cũng sẽ trờ thành tâm điểm, nhưng tại thời điểm điểm bạn tốt nhất là nên chờ đợi trước khi công khai bất cứ điều gì. Cùng với sao Thủy đi lùi, Sao Thổ sẽ khiến bạn dành nhiều thời gian để đưa ra phản hồi một cách cẩn thận, hoặc quyết định xem nên tập trung, nghiên cứu vào lĩnh vực nào. Các vấn đề với anh chị em cũng có thể sẽ được ưu tiên với toàn bộ transit này của Sao Thổ.

Bọ Cạp

Sao Mộc và sao Hải Vương có thể mở ra những cơ hội xã hội mới, mở rộng tập đối tượng hoặc tầm nhìn của bạn. Có thể nói đây là thời kỳ cao điểm với hình ảnh xã hội, hoặc là một cơ hội để bạn biến một lý tưởng mình hằng ấp ủ thành hiện thực. Thế nhưng, bạn lại có thể nhận ra rằng mình đã thể hiện những hy vọng, mơ ước của mình đến nhầm người.

Sao Thủy đi lùi có thể mang đến những sự nhận thức đầy bản năng, những giấc mơ mạnh mẽ (với những thông điệp quan trọng), hoặc khiến bạn nói ra lời tạm biệt. Bạn sẽ không thể đặt lý trí lên đầu để phán đoán đâu là đúng, hoặc cảm nhận những thứ đang ẩn giấu. Những lời nói xấu sau lưng, những bí mật và tài liệu rất có thể sẽ bị tiết lộ.

Sao Thổ cuối cùng cũng đã rời khỏi Bọ Cạp. Đã đến lúc bạn sử dụng những gì sao Thổ đã mang lại cho bạn (trách nhiệm, kỷ luật, tự kiểm soát, một sự thay đổi lớn trong lối sống,…). Transit này cũng sẽ khiến bạn phải nghiêm túc và kiểm soát kỹ càng số tiền mình kiếm được bởi chúng sẽ không đến với bạn một cách dễ dàng đâu! Bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để có được những gì mình xứng đáng, mà có khi lại đến từ một công việc mới với nhiều trách nhiệm hơn nữa. Nhìn chung, sao Thổ sẽ hướng sự tập trung của bạn đến đúng những gì bạn cần để cảm thấy an toàn.

problem__by_suirebit-d99hois

Nhân Mã

Sao Mộc và sao Hải Vương có thể đưa đến những ý tưởng hay cơ hội mới trong sự nghiệp của bạn, khi mà bạn dần nhận ra công việc mơ ước của mình là gì. Đồng thời, bạn có thể phải đối mặt với những hậu quả của việc lười biếng tại nơi làm việc, hoặc nhận ra rằng những hy vọng lớn cho tương lai của mình lại chỉ là ảo ảnh. Dù thế nào đi nữa, transit này sẽ giúp bạn xóa đi những giới hạn của mình (trong việc công hoặc việc tư) và nhìn rõ toàn bộ con đường phía trước của bạn, và từ đó giúp bạn đi đúng hướng.

Sao Thủy đi lùi có thể giúp bạn kết nối lại với bạn bè ngày xưa, hoặc khiến bạn phải cân nhắc lại những hội nhóm hiện tại của bạn. Bạn cũng cần phải đánh giá lại toàn bộ hình ảnh xã hội của bản thân mình. Lovedia khuyên bạn hãy cẩn trọng với những sự cố thường thấy khi sao Thủy đi lùi: các kế hoạch bị trì hoãn hoặc thay đổi, hay bạn không thể khiến người khác hiểu được quan điểm của mình. Vì vậy tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị một kế hoạch dự phòng nhé!

Sao Thổ sẽ mở một chương mới cho bạn, và bạn có thể cảm thấy áp lực phải làm việc nhiều hơn nữa. Đây sẽ là thời điểm để bạn xác định mình là ai và mình muốn gì. Trong một số trường hợp, điều này có thể có nghĩa là bạn sẽ phải trường thành hơn (dù bạn có ở lứa tuổi nào đi nữa) bằng cách từ bỏ một thới quen cũ có hại cho bản thân. Sao Thổ sẽ không cho phép bạn trốn tránh đâu! Đồng thời, transit này có thể khiến bản phải đối mặt với một sự cam kết trong một mối quan hệ, hoặc bạn sẽ phải tự cam kết với chính bản thân mình. Nếu bạn đã đặt ra một điều gì đó, Sao Thổ sẽ thúc giục bạn hoàn tất mới thôi.

Ma Kết

Sao Mộc và sao Hải Vương có thể mang đến một thành tựu hoặc thực hiện được một giấc mơ mà mình đã mong chờ từ lâu. Việc du lịch xa cũng có thể là một vấn đề đáng quan tâm, hoặc là sự ra mắt của một ấn phẩm, hay nền tảng xã hội cho những lý tưởng của bạn. Nhìn chung, đây là thời gian rất tốt để bạn vươn ra xa hơn, khám phá hoặc phiêu lưu, khi những vùng đất bí ẩn vẫn còn rất rộng lớn. Tuy nhiên, nếu những lý tưởng, kỳ vọng, thông báo công khai hoặc các vấn đề pháp lý nếu đã được dựa trên những thông tin sai lệch, rất có thể sẽ xảy ra chuyện đấy!

Sao Thủy đi lùi có thể khiến bạn hoài nghi về con đường sự nghiệp của mình, hay mối quan hệ với cấp trên. Những cuộc ra mắt, cuộc họp có thể sẽ bị trì hoãn, và bạn khó có thể tìm kiếm được một công việc. Sao Thủy đi lùi là thời gian bạn nên chỉnh sửa lại bản CV, những kỹ năng hoặc hình ảnh chuyên nghiệp của mình.

Sao Thổ có thể châm ngòi cho một quả bom nổ chậm mang tên “tạm biệt”, khi cuộc sống của bạn cần phải được điều chỉnh lại. Lời tạm biệt có thể là tự nguyện hoặc không, nhưng bạn đã biêt được những điều nào không còn có ích lợi nữa rồi. Nói cách khác, đây cũng là sự chuẩn bị của sao Thổ để đi vào Ma Kết (trong tháng 12 năm 2017).

Bảo Bình

Sao Mộc và sao Hải Vương có thể mang đến cho bạn sự hỗ trợ tài chính khi bạn vượt qua được những giới hạn vô hình (mà bạn thậm chí bạn không hề biết rằng chúng có tồn tại). Sự gần gũi thể xác hay tình cảm cũng với một người đặc biệt cũng có thể tăng lên khi những rào cản đó sụp đổ. Tuy nhiên, bạn lại có thể nợ nần nhiều hơn, hoặc bất cẩn trong một mối quan hệ. Lovedia khuyển bạn hãy cẩn thận khi chi tiêu, hoặc khi gần gũi với người nào đó. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nhận thức đầy đủ về những gì bạn đang làm, và đã chuẩn bị kế hoạch dự phòng cho mình.

Sao Thủy đi lùi có thể trì hoãn hoặc thay đổi các kế hoạch du lịch, các vấn đề pháp lý, giáo dục hoặc xuất bản của bạn. Đồng thời, bạn có thể sẽ cân nhắc lại một cơ hội cũ. Năng lượng này sẽ khiến bạn cân nhắc thật cẩn thận liệu niềm tin của mình có phù hợp với thực tế không, hoặc liệu mục tiêu tương lai của bạn có cần phải điều chỉnh lại?

Sao Thổ có thể thu hẹp lựa chọn của bạn trong tình bạn hoặc các vấn đề xã hội, đồng thời đảm bảo rằng bất kỳ mối quan hệ nào còn được tiếp diễn và phát triển đều là những mối quan hệ chân tình. Và một vài người “bạn” có thể sẽ rời khỏi cuộc sống của bạn vĩnh viễn, bởi sao Thổ sẽ chỉ dành chỗ cho những điều cần thiết mà thôi. Đồng thời, người khác cũng có thể cần đến tài năng cũng như uy quyền của bạn, bởi họ nhận thấy những giá trị đó vượt trội ở bạn. Transit này có thể đánh dấu sự bắt đầu của một sự nghiệp, quá trình giáo dục chuyên biệt mới, hoặc hoặc giúp mối liên kết giữa bạn và xã hội vững chắc hơn.

Song Ngư

Sao Mộc và sao Hải Vương sẽ đưa đến những cơ hội mới trong các mối quan hệ, cho dù bạn có độc thân hoặc đang yêu. Bạn có thể có một bước chuyển biến lớn trong niềm tin, và điều này có thể giúp bạn vượt qua những thói quen cũ trong mối quan hệ. Bạn cũng rất có thể sẽ thu hút được một người gần với mấu hình “người tình trong mộng” của bạn nhất. Tuy nhiên, bạn nên ý thức được rằng sao Hải Vương khi ở Song Ngư cũng sẽ khiến cho bạn dễ bị ảo tưởng. Nếu một mối quan hệ lại khiến bạn yếu thế, thì bạn cũng sẽ nhận ra điều đó một cách nhanh chóng. Lovedia khuyên bạn đừng nên tôn thờ đối tác của mình quá nhé!

Sao Thủy đi lùi có thể báo hiệu một biến cố lớn trong mối quan hệ hoặc trong chuyện tiền bạc. Đó có thể là lúc để bạn có một cuộc trò chuyện sâu sắc, hoặc xem xét lại kỹ các vấn đề về tài chính (thuế, các khoản nợ, các khoản vay, tài chính của đối tác của bạn) mà bạn đã né tránh. Các văn bản giấy tờ về tài chính có thể bị chậm trễ, hoặc cần phải được xem xét lại.

Sao Thổ sẽ đưa ra bài kiểm tra cho những mục tiêu tương lai và tham vọng của bạn. Nó có thể mang lại cho bạn phần thưởng (sự công nhận, thăng chức) nhưng đồng thời cũng khiến bạn phải gánh vác trách nhiệm lớn hơn. Nhưng nếu bạn đang lười biếng, hoặc không hài lòng với công việc của mình, nó sẽ buộc bạn phải chuyển nghề. Lovedia khuyên bạn hãy tập trung vào hướng đi có lợi nhất cho bạn.

Tác Giả

Ice Block