Sư Tử Thứ Tư - 03/08/2022

Sao Thủy đi lùi 19/12/2016 – 8/1/2017 – Thời điểm khó khăn và dữ dội

0

Sao Thủy đi lùi không còn là điều gì xa lạ với chúng ta nữa, nhất là trong năm nay, Lovedia và bạn đã trải qua tới 3 mùa đi lùi rồi. Dù lần nào, chúng ta cũng phải đối mặt với những rắc rối giống nhau như nhầm lẫn thông tin, đồ điện tử hỏng hóc,..v..v..v. nhưng nhìn chung mỗi lần đi lùi với mỗi cung Hoàng đạo khác nhau, Sao Thủy sẽ mang một năng lượng khác, tạo nên những ảnh hưởng khác. Hãy cùng xem giai đoạn đi lùi cuối cùng của sao Thủy trong năm 2016 có gì đặc biệt nhé!

Tổng quan về sao Thủy đi lùi tháng 12 năm 2016

Vào lần đi lùi cuối cùng, sao Thủy sẽ đi lùi tại 15 độ Ma Kết. Ba tuần sau đó, hành tinh này sẽ đứng yên và dần quay trở lại quỹ đạo của mình tại 28 độ Nhân Mã. Là một hành tinh cai quản cho trí tuệ, thông tin và sự giao tiếp, nên 3 tuần tới, các vấn đề trên của bạn sẽ liên tiếp gặp rắc rối. Đặc biệt, sao Thủy đi lùi còn tạo góc hợp với sao Diêm Vương nên đây là thời gian khá khó khăn và dữ dội với tất cả mọi người. Dĩ nhiên, trải nghiệm và thách thức của mỗi người là khác nhau, nhưng tất cả đều sẽ cảm nhận chúng một cách rõ rệt vào hai thời điểm căng thằng nhất.  Đó chính là hai đỉnh điểm của bão tố, diễn ra từ ngày 15/12 – 23/12 (khi sao Thủy bắt đầu vào vùng tối và đi lùi) và ngày 4/1 – 12/1 (khi sao Thủy bất động và đi thuận trở lại).

Tuy nhiên, trong cái rủi cũng có cái may. Bởi sao Thủy ngụ trong Ma Kết, nên những tác động của cung Hoàng đạo nghiêm chỉnh và chỉn chu này sẽ giúp cho chúng ta không bối rối và bế tắc. Chúng ta sẽ không quá mệt mỏi trước những rắc rối mà bình thường sao Thủy đi lùi đem lại, bởi chính chúng ta cũng làm việc cẩn thận và nguyên tắc hơn. Hầu hết chúng ta, nhất là với các Ma Kết hoặc có sao Thủy đi lùi trong bản đồ sao bẩm sinh, đều rất cẩn thận trong viết lách và lời nói. Dẫu thế, nếu không tin tưởng quá vào sự tỉnh táo của bản thân mình, bạn có thể rời ngày kí hợp đồng hoặc gửi/hồi âm những email quan trọng. Ít nhất thì đừng làm những việc lớn vào hai đợt đỉnh điểm giống tốt kia nhé!

Cận cảnh quá trình đi lùi của sao Thủy

Thông thường, một chu kì đi lùi của một hành tinh có 3 thời điểm quan trọng: vào vùng tối chuẩn bị đi lùi, đi lùi và hậu đi lùi (bao gồm bất động và đi thuận trở lại). Với một hành tinh thế hệ, chúng ta không cần quan tâm lắm đến tất cả quá trình bởi tác động của chúng rất chậm rãi và lâu dài, đến mức…bạn chẳng cảm nhận được. Nhưng với một hành tinh cá nhân thì khác! Tất cả mọi yếu tố đều quan trọng, bởi chúng tác động trực tiếp đến chúng ta.  Hãy cùng Lovedia soi kĩ vào đợt đi lùi cuối cùng này nhé!  

 Tương lai năm 2017 của bạn sẽ ra sao? Chờ đón các bài dự báo năm 2017 chi tiết của từng cung hoàng đạo sắp được đăng trên Lovedia hoặc:
   *Mua sách dự báo năm 2017 VÒNG TRÒN HOÀNG ĐẠO – SỔ TAY 2017 của nhóm bút Lovedia được phát hành tháng 11 trên các nhà sách của toàn quốc.
   *Đặt mua sản phẩm nâng cao dự báo tương lai theo từng ngày tạiwww.bandosao.com / Dịch vụ xem hạn Lovedia Dịch vụ tư vấn vận hạn tương lai .

Giai đoạn 1: Bước vào vùng tối – Những bước ngoặt thú vị trước kì nghỉ Giáng sinh.

Giai đoạn này sẽ bắt đầu từ ngày 15/12. Trước đó, sao Thủy đã ngũ chiếu với Vesta, tam hợp với North Node và lục hợp với sao Hải Vương. Lúc này, chúng ta sẽ bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi trong cuộc sống xung quanh mình. Điện thoại bắt đầu dở chứng, hoặc đâm ra..đơ luôn. Các cuộc giao tiếp trở nên khá gượng gạo, những mối quan hệ thân thiết của bạn cũng trở nên xa cách. Đặc biệt, bạn sẽ rất dễ nổi nóng và dễ có những suy nghĩ không tốt về người khác. Có thể sự việc không đến mức nghiêm trọng, nhưng bạn cứ cường điệu hóa lên. Đồng thời, trong giai đoạn này, chúng ta sẽ chìm đắm vào lí tưởng của mình hơi quá đà, hoặc hiểu sai lí tưởng và quan điểm của người khác.  Dĩ nhiên mọi thứ có thể không quá rõ ràng, nhưng nếu bạn đã cảm nhận được những thay đổi trên thì bạn có thể hiểu là sao Thủy sắp nghịch hành rồi đó!

Giai đoạn 2: Chính thức đi lùi – Thời điểm suy ngẫm

Tới ngày 19/12, (với một số nước châu Á có thể là ngày 20) Sao Thủy sẽ chính thức đi lùi tại 15 độ Ma Kết. Thực chất, dù rất gần sao Diêm Vương nhưng hai hành tinh này chưa chính thức trùng tụ với nhau. Dẫu thế, sao Diêm Vương cũng có tác động rất lớn với chúng ta trong 3 tuần tới. Những cuộc giao tiếp của bạn phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm của người khác, hoặc đậm sự dối trá và kiếm soát. Sự tranh chấp về quyền lực sẽ khiến những cuộc cãi cọ trở nên gay gắt hơn, thậm chí ở bạn và đối phương còn có sự đe dọa và bạo lực.

Dù phải tới 29/1, sao Thủy mới chính thức trùng tụ với sao Diêm Vương, nhưng khoảng cách giữa hai hành tinh trên bản đồ đã rất gần nhau rồi. Dưới năng lượng của chúng, mọi suy nghĩ và lời nói của bạn đều có chiều sâu. Đây là thời điểm rất tốt để bạn đào sâu lại các vấn đề trong quá khứ, bởi bạn có thể tìm ra những bí mật nào đó. Đồng thời, đây cũng là thời điểm tiếp cận những môn học như chiêm tinh, bởi bạn dễ dàng thấu hiểu và chiêm nghiệm chúng hơn bao giờ hết!

Sao Thủy đi lùi cũng là dịp để bạn có những phân tích tâm lí và suy ngẫm về bản thân. Bạn có thể tìm đến một bậc tiền bối, hay cố vấn để tìm ra một lời khuyên thích hợp cho những bùng nổ gần đây. Mặt khác, đây là thời điểm mỗi chúng ta đều có một tầm ảnh hưởng nhất định lên người khác. Một cách tích cực, bạn có thể lan truyền thông điệp và tư tưởng của mình cho mọi người. Và trong những trường hợp bất đắc dĩ, bạn có thể dùng quyền uy và khả năng lập luận của mình để thuyết phục đối phương.

Trong giai đoạn này, chúng ta sẽ có xu hướng quan tâm các vấn đề chủ quan và thuộc cảm xúc. Thậm chí, rất dễ để ta sa vào thói nghiệp ngập hay những cám dỗ đồi trụy. Sự lo lắng sẽ bị bộc lộ nhiều hơn và tâm trí của bạn lúc nào cũng bị quá tải. Thậm chí, nếu bạn không cư xử rõ ràng và tinh tế, mọi người sẽ nghĩ bạn đang cố gắng soi mói tâm hồn và hành vi của họ. Uy quyền của bạn sẽ làm họ cảm thấy bị đe dọa. Những lúc thế này, bạn nên thư giãn một chút và để mọi thứ diễn ra chậm lại nhé!

Sao Thủy đi lùi cũng là thời điểm thích hợp để bạn làm một vài cuộc khám phá. Bạn sẽ tìm ra những điều hết sức hay ho từ tận đáy tâm hồn mình. Nó giống như một sự kết hợp hài hòa và ăn ý giữa cơ thể và tinh thần của bạn vậy. Dù mỗi người sẽ có cách kết nối khác nhau, nhưng việc đạt đến một cảnh giới nào đó sẽ là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời!

Giai đoạn 3: Hậu đi lùi: Những thách thức còn sót lại

Vào ngày mùng 8/1, sao Thủy sẽ đi vào vùng tối và bất động tại 28 độ cung Nhân Mã. Các lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống sẽ cần phải chú trọng nhiều hơn nữa. Đặc biệt hơn, sao Thủy trùng tụ với sao Thổ sẽ đem đến cho bạn những thách thức và khó khăn trong công việc. Thật sự bạn sẽ phải trải qua nhều khoảnh khắc “cân não”. Thậm chí, bạn không thể giữ sự bình tĩnh như trong kì đi lùi nữa kìa.  Những suy nghĩ tiêu cực có thể khiến bạn suy sụp và bế tắc nhiều hơn. Những lời nhiếc móc hoặc chỉ trích sẽ dẫn đến những mâu thuẫn sâu sắc trong các mối quan hệ.

Chìa khóa để giải quyết vấn đề này chính là chúng ta phải giữ một tinh thần lạc quan và đầu óc sảng khoái nhất có thể. Hãy chỉ quan tâm đến những dự án và nhiệm vụ quan trọng thôi đã. Hãy giữ cho bản thân bận rộn một chút, rồi bạn sẽ không thấy mình nhỏ nhen và ích kỉ nữa.

Thời điểm hậu đi lùi là một dịp thích hợp để bạn tập trung cho những mục tiêu bền vững và rèn luyện sự kiên nhẫn. Đây cũng là lúc để giải quyết những vấn đề giấy tờ. Chỉ cần một vài nét chính cho bản phác họa cũng khiến bạn có hứng thú lập những kế hoạch lâu dài. Ngoài ra, những căng thẳng trong mối quan hệ cũng đi đến hồi kết thúc.

Hậu đi lùi cũng là dịp bạn vừa đóng vai trò cố vấn, vừa là người đi tìm kiếm lời khuyên. Điều này rất dễ khơi mào nên những bất đồng, đặc biệt là với cấp trên. Để tránh những rắc rối không đáng có, Lovedia khuyên bạn phải tỏ vẻ thiện chí và tôn trọng tiền bối nhé!

Tới ngày 27/1, sao Thủy sẽ rời khỏi vùng tối và đi thuận trở lại, chấm dứt chu kì cuối cùng của mình trong năm 2016.

Tương lai năm 2017 của bạn sẽ ra sao? Chờ đón các bài dự báo năm 2017 chi tiết của từng cung hoàng đạo sắp được đăng trên Lovedia hoặc:
   *Mua sách dự báo năm 2017 VÒNG TRÒN HOÀNG ĐẠO – SỔ TAY 2017 của nhóm bút Lovedia được phát hành tháng 11 trên các nhà sách của toàn quốc.
   *Đặt mua sản phẩm nâng cao dự báo tương lai theo từng ngày tạiwww.bandosao.com / Dịch vụ xem hạn Lovedia Dịch vụ tư vấn vận hạn tương lai .

Nên làm gì trong khi sao Thủy đi lùi?

Dĩ nhiên là vẫn cần đề phòng chuyện máy móc, sự trì hoãn, những hiểu nhầm,..v…v…Ngoài ra do lần này có sựu tham gia của sao Diêm Vương nên bạn hãy bình tĩnh nhất có thể và không cường điệu quá mọi thứ. Hãy tận dụng khoảnh khắc này vì đây là lúc bạn dễ dàng thấu hiểu chính mình.

Tác động tới 12 cung Hoàng đạo (Các bạn hãy đọc theo Sun Signs hoặc  AC của mình nhé!)

Bạch Dương

Sao Thủy sẽ đi lùi tại khu vực an toàn của Bạch Dương. Thời điểm này, các bạn chỉ có xu hướng phản ứng chứ không hành động. Hãy quan tâm đến cảm xúc của mình, bởi chúng sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn. Đồng thời, đây cũng là lúc lí tưởng để Bạch Dương chia sẻ ý tưởng và dự án của mình với người khác.

Kim Ngưu

Sao Thủy đi lùi làm cho các chuyến đi của bạn bị trì hoãn đôi lần. Bạn sẽ cảm thấy bực tức về nó, nhưng đây cũng là thời điểm rất tốt để bạn nhìn lại cuộc sống của mình theo một cách khác. Biết đâu bạn lại tìm ra cho mình một địa điểm mới thú vị hơn thì sao?

Song Tử

Sao Thủy đi lùi là dịp các Song Tử phải thận trọng trong chuyện tiền bạc hơn; nhất là những khoản tiền bạn vay để chi tiêu cho điều gì đó. Đây cũng là lúc những giúp đỡ từ người khác hoặc chuyện tiền bạc của bạn rất mơ hồ.

Cự Giải

Sao Thủy đi lùi là lúc Cự Giải nên cân bằng cuộc sống và công việc của mình. Đây là thời điểm rất tốt để thay đổi, nhưng quan trọng hơn cả là bạn phải có một ý tưởng cụ thể về sự thay đổi, chứ không hẳn là một phương pháp khác đi.

Sư Tử

Sao Thủy đi lùi là thời gian Sư Tử cần chăm sóc lại sức khỏe của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang có một dự án nào mới thì cứ lên kế hoạch cho chúng. Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện nó thì phải đợi tới tháng 1.

Xử Nữ

Sao Thủy đi lùi sẽ đem đến một vài hiểu lầm cho chuyện tình cảm của Xử Nữ. Bạn sẽ hơi hiểu thắng và vô tâm một chút. Đây là thời điểm khá nhạy cảm, vì thế hãy tìm cách đối xử mềm mỏng với người khác hơn nhé!

Thiên Bình

Sao Thủy sẽ đi lùi tại khu vực gia đình của Thiên Bình. Gia đình và nhà cửa của bạn sẽ trải qua một số những thay đổi. Có thể giữa bạn và các thành viên khác mất đi những gắn kết, nhưng dù sao hãy để cho những gì không vui qua hết trong năm nay.

Bọ Cạp

Sao Thủy đi lùi sẽ khiến cho những lời nói của bạn dễ gây hiểu lầm. Hãy chú ý từng câu chữ của mình mỗi khi định chia sẻ điều gì với người yêu, bạn bè hoặc con cái, Bọ Cạp nhé!

Nhân Mã

Sao Thủy đi lùi là thời điểm Nhân Mã nên xem xét lại cách chi tiêu của mình. Nếu không có gì quan trọng, thì bạn đừng nên tiêu tốn vào thứ gì kể từ ngày 19 nhé!

Ma Kết

Sao Thủy đi lùi tại chính cung khiến các Ma Kết vô cùng bận rộn vào dịp cuối năm. Dù sao, hãy nắm bắt lấy cơ hội của mình, và thỉnh thoảng thư giãn cho đầu óc khuây khỏa đi đấy!

Bảo Bình

Sao Thủy đi lùi là dịp để Bảo Bình xem xét và suy ngẫm lại những thứ đã qua. Đồng thời, đây cũng là lúc rất tốt để hình thành nên các ý tưởng kinh doanh và tăng nguồn thu nhập. Dẫu thế, muốn hiện thực hóa nó, bạn cần đợi hết sao Thủy đi lùi đã nhé!

Song Ngư

Sao Thủy đi lùi là thời điểm Song Ngư nên theo đuổi sở thích của mình, hoặc củng cố các mối quan hệ trong xã hội. Các mối quan hệ lúc này không cần phải chú ý quá nhiều, hoặc đang có xu hướng chậm lại. Với một vài Song Ngư, các bạn đang có những linh cảm xấu trong một mối quan hệ nào đó.

Lược dịch từ nhiều nguồn báo khác nhau

 

Tác Giả